สวัสดีครับนานๆแวะมาอัพอะไรเกี่ยวกับบล็อกตัวเองซักทีนึง วันนี้เลยมาแนะนำโปรแกรมวาดรูปและลิ้งค์ดาวน์โหลดให้เพื่อนๆเลือกใช้ตามความถนัดกันครับ


Paint tool sai >> โปรแกรมที่แนะนำสำหรับพวกไม่โปรและโปรแล้วนะครับ ส่วนตัวผมไม่ถนัดใช้โปรแกรมนี้เลย =w=a แต่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กันครับ เพราะเนื้อที่โปรแกรมน้อยและทำให้ไม่เปลืองแรม แถมโปรแกรมนี้ก็สามารถทำได้สาระพัดแทบจะเทียบเท่าโฟโต้ฉ่อยกันเลยทีเดียว แถมเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเม้าส์ปากกาด้วยครับแนะนำเลย

*มีสองลิ้งค์ให้เลือกระหว่างติดตั้งกับไม่ติดตั้งนะครับ
Paint tool sai install Download
Paint tool sai portable Download


Manga Studio EX5 >> ตัวนี้ผมชอบมากไม่รู้ทำไมเหมือนกัน = =a ตัวโปรแกรมเวลาใช้รู้สึกมันจะฝืดๆนิดๆเวลาปาด ทำให้รู้สึกดีกว่าปาดด้วยไซ เพราะไซเวลาผมปาดแล้วมันจะไวมากเหมือนเราตวัดเส้นทำให้เส้นของผมมันเบี้ยวง่าย ตัวนี้แทบจะเทียบเท่ากับโฟโต้ฉ่อยเลยทีเดียวครับ เพราะเครื่องมือต่างๆก็เหมือนกันมาก ทำให้คนที่ใช้ไม่เป็นสามารถใช้ได้ง่ายครับ ตัวนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ทำพวกโดจินหรือมังงะขายมากครับ

Manga Studio Ex5 Download
Material 1 Download
Material 2 Download


OpenCanvas >> ตัวนี้ผมเคยใช้เมื่อนานแสนนานมาแล้วครับ ปัจจุบันไม่ได้ตามเท่าไหร่แต่ตัวที่ให้โหลดน่าจะเป็นตัวล่าสุดแล้วนะครับ โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับคนที่เม้าส์ปากกานะผมว่า เพราะเท่าที่จำได้ถ้าใช้เม้าส์หนูจะตัดเส้นลำบากอยู่นะครับ แต่ปัจจุบันไม่แน่ใจว่าจะยังลำบากอยู่หรือไม่

OpenCanvas Download

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

อ่านแล้วช่วยคอมเม้นต์กันนิดนึงนะครับ TT v TT

 
Top